วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

K-D Awards : TOP 20 การ์ตูนยอดนิยมประจำปี 2011


K-D Awards : TOP 20 การ์ตูนยอดนิยมประจำปี 2011
อันดับ 20 ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน (- 20)
Highest Position :
อันดับ 16 (2009)
 ประเดิมด้วยอันดับ 20 ของปี 2011 ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็น สิงห์สนามซ้อม เลยก็ว่าได้ เพราะ พี่'เตะ คุณพ่อบ้านขวัญใจสาวๆ ก็จบลงที่อันดับบ๊วยในรอบสุดท้าย เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งๆที่ อุตส่าห์ทำคะแนนจนผ่านรอบคัดเลือกมาได้แท้ๆ....... ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมา เรื่องนี้มีฉบับภาพยนตร์ออกฉายควบกับเนกิมะ (การ์ตูนแถม เล่ม 99 ตอนเข้าชมหนัง), ฉบับละครซีรี่ย์ไต้หวันออกฉาย รวมถึงฉบับรวมเล่มในบ้านเรา ที่ถือว่าออกถี่กว่าปีไหนๆซะอีก (พร้อมกับมีฉบับนิยายออกวางขายด้วย)!!! อาจเป็นเพราะว่า สงสัยคงเอาแต่ชุลมุนวุ่นรักพักร้อนที่กรีซอย่างเดียว เลยไม่ค่อยมีเวลาไปเรียกแฟนๆช่วยไปโหวตกระมัง 555.....อย่างไรก็ดี เรื่องนี้มีข่าวว่า จะมีอนิเมซีซั่นที่ 3 รวมถึงบ้านเราได้ LC ของอนิเมซีซั่น 2 อีกต่างหาก...แฟนคลับของพ่อบ้านบ้าพลัง ต้องรอฟังข่าวกันอย่างกระชั้นชิดต่อไป
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม



อันดับ 19 GTO Shonan 14 Days (v 16)
Highest Position :
อันดับ 16 (2010)
อันดับถัดมา แม้จะเป็นคุณครูสุดแกร่งพลังช้าง ที่คอยแก้วิกฤตปัญหาลูกศิษย์ของตนเอง แต่สำหรับการชิงชัยบนเว็บนี้ ครูโอนิสึกะ กลับถูกน็อคเอ้าท์ จนอันดับร่วงไถลลงไปอยู่ที่ 19 เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้ที่ญี่ปุ่นได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนบ้านเราก็กำลังจะจบตามๆกันไป แต่พูดก็พูดเถอะ ส่วนตัวแล้ว ยังจำชื่อบรรดาลูกศิษย์บ้านไวท์สวอนได้ไม่แม่นเท่ากับ ลูกศิษย์ของครูโอนิสึกะจากภาคแรกเอาซะเลย .... หรือต้องเรียกว่า มนต์เสน่ห์มันต่างกัน !!?....ส่วนพี่น้องผองเพื่อนแห่งโชนันของโอนิสึกะ ก็เป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้น!!......ส่วน GTO จะมีภาคใหม่ต่อไปหรือเปล่านั้น ก็ต้องขึ้นกับ อ.ฟูจิซาว่า เป็นหลัก (ไม่สิ ต้องบอกว่า จะมีเวลาเขียนหรือเปล่า? เพราะตอนนี้อิรุงตุงนังกับซีรี่ย์ตนเองอยู่หลายเรื่องเลย)


ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 18 คุณครูจอมเวท เนกิมะ ! (v 12)
Highest Position :
อันดับ 3 (2006)
 ลูกศิษย์สาวสวยน่ารักของครูต้นหอม เนกิ ได้แต่ช้ำใจ เสียน้ำตากันอีกปีหนึ่ง เมื่ออันดับมีอันร่วงลงไปอยู่ที่ 18 ซะได้ เป็นอันว่าตกชั้นลงไปเล่นลีก Championship ซีซั่นหน้า (เอ้ย!!! .... ไม่ใช่ฟุตบอลพรีเมียร์ฯ!!!!!) สงสัยฉบับรวมเล่มบ้านเราคงไม่ค่อยออกกระมัง รวมถึง ตัว อ.เคน เอง ก็มัวแต่วุ่นกับเว็บ J-Comi ของตนเองมากขึ้นกระมัง เลยไม่ได้ดูแลเนื้อหาของการ์ตูน อย่างเต็มที่....ถึงแม้ว่าที่ญี่ปุ่น การผจญภัยในโลกเวทมนตร์จะจบลงอย่างอืดๆ และกลับไปดำเนินชีวิตกัน ณ โรงเรียนมาโฮระ อีกครั้ง แต่ก็ไม่ช่วยให้เรตติ้งกระเตื้องขึ้นมาซักนิด อีกทั้งปีนี้ ก็มีเวอร์ชั่นอนิเมจอเงินออกฉายควบกับฮายาเตะ เช่นกัน แต่ฟีดแบ็คของตัวหนังนั้น กลับสร้างความผิดหวังแก่แฟนๆเสียกระไร แม้ว่าจะเสริมใส่ตอนจบแบบ B ในฉบับหนัง + การ์ตูนแถม เล่ม 0 ตอนเข้าชมหนังก็ตาม ร้อนถึง อ.เคน ต้องออกมาขอโทษแฟนๆ .......( สงสัย อ.เคน ต้องไปทำบุญเยอะๆ กับฉบับอนิเมแล้วล่ะครับ.... เพราะ อนิเมจากผลงานแกแต่ละเรื่อง ออกมาให้แฟนๆผิดหวังทุกที)
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


 อันดับ 17 Soul Eater (v 13) 
Highest Position : อันดับ 8 (2009)
  ถือว่าอันดับร่วงตามคาด สำหรับเหล่านักเรียนช่างกลยมทูต โดยลงจาก 13 เมื่อปีก่อน ไปอยู่ 17 ในปี 2011 ซึ่งต้องบอกว่า หลังจากที่ โซล กลายเป็น Death Scythe แล้ว เรื่องนี้กลับมีกระแสที่เงียบลง ค่อยเป็นค่อยไป ไม่เหมือนกับตอนที่ออกมาแรกๆ กลายเป็นบุกตะลุยต่อสู้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้พวกเขาต้องเจอศึกหนักกับศัตรูผู้มีบาปทั้ง 7 ซึ่งพวกเขาจะฝ่าฟันไปได้หรือไม่ ต้องคอยเอาใจช่วยกันต่อไป.........


ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม



อันดับ 16 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (v 7)
Highest Position : อันดับ 4 (2006-2007)
 เอ่อ......มาถึงอันดับนี้ก็เล่นเอาคนจัดโพลถึงกับช็อคซีนีม่า รวมถึงบรรดาแฟนๆของเจ้าหนูโคนันด้วย แล้วก็ขอย้ำอีกทีว่า นี่เป็นเพียงผลการโหวตบนเว็บไซต์ K-D เท่านั้น อย่าได้คิดจริงจังจนหน้าเขียวไป!!!! (ที่ต้องย้ำอีกที เพราะคนจัดโพลเกรงว่าจะมีบางคนมาก่อคดีฆาตกรรมห้องปิดตายแถวบ้าน 555) และแล้วในที่สุด นักสืบจิ๋วตัวอับโชค ก็ได้ร่วงลงอย่างแรง ไปอยู่อันดับ 16 ชนิดผิดคาดกันเลย และส่อเค้าว่าจะกลายเป็นเรื่องที่ทำอันดับ YoYo (อันดับขึ้นๆลงๆ) ในการชิงชัยครั้งต่อๆไปได้เช่นกัน....ส่วนหนึ่งที่เจ้าหนูโคนันทำอันดับคะแนนได้น่าผิดหวังในปีนี้ เชื่อได้ว่า แฟนๆบ้านเรา คงต้องโบ้ยไปทางสนพ. ที่ไม่ค่อยจะเข็นเล่มใหม่ออกวางแผงเลยมากกว่า ขนาดทวงทาง FB ก็แล้ว ก็ไม่ได้ผล (ส่วนเรื่องเนื้อเรื่อง คงจะชินๆกันแล้วล่ะนะ) ซึ่งในปีที่ผ่านมา โคนันก็มี ฉบับหนังโรงตอนที่ 15 ออกฉาย เช่นเดียวกับ ฉบับคนแสดง ที่มากันทั้ง ละครพิเศษตอนที่ 3 และ ละครซีรี่ย์เต็มตัว และ บ้านเราก็เตรียมสัมผัสกับ โคนัน ในรูปแบบเปิดอ่านจากขวาไปซ้ายตามต้นฉบับ ในอนาคต (ซึ่งได้มีการนำร่องไปแล้วใน Neoz และ โคนัน ฉบับภาคพิเศษ)
....อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งที่โคนัน ทำอันดับได้ไม่ค่อยดี ก็มาจากการที่ จอมโจรคิดย่องมาขโมยซีน แย่งเวลาออกฉายโคนัน ตลอดเดือน ที่ญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน!!!!!
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 15 นูระหลานจอมภูต (v 11) Highest Position : อันดับ 11 (2009-2010)
 จัดเป็นอันดับที่สมน้ำสมเนื้อกับพวกเขาซะจริง หลังจากที่รั้งอันดับ 11 มาสองปี ในที่สุด นายน้อยริคุโอะ และ บรรดาอสูรในคอนโทล พร้อมใจกันหมดแรง มีอันต้องตกอันดับลงไปอยู่ที่ 15 ซะ แม้ว่า ยอดขายฉบับรวมเล่มของนายน้อยยังคงอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจอยู่ แต่ทว่าสถานการณ์ในโชเน็นจัมป์ พวกเขากลับไม่สามารถหลีกหนีจากอันดับท้ายเล่มได้เลย จนแฟนๆบางส่วนพากันชินและต่างรับสภาพกันได้แล้ว ส่วนเนื้อเรื่องปัจจุบันนั้น ก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้นสนุกกันซะเท่าไหร่ แม้จะพยายามปรับเปลี่ยนใส่ทีเด็ดลงไปในเนื้อเรื่องแล้ว แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับอันดับในหน้าสารบัญโชเน็นจัมป์เลย เชื่อว่า หากสถานการณ์ยังเป็นอยู่แบบนี้ พวกเขาก็ต้องลุ้นกับชะตาความอยู่รอดของตัวเองกันต่อไป
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 14 D.Gray-man (^17)
Highest Position :
อันดับ 8 (2008)
 หลังจากเจอแต่อันดับลงมานาน ในที่สุดก็เจออันดับขึ้นซักที และเหล่าเอ็กซ์โซซิสต์แห่งศาสนจักรแห่งความมืด กลายเป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่เรื่องในปี 2011 ที่มีอันดับดีขึ้นในการชิงชัยบนเว็บนี้ โดยพวกเขาขึ้นมาอยู่ที่ 14 จากปีก่อนที่รั้งอยู่ 17 .... ถึงแม้จะโผล่มาเดือนละตอน แต่ก็ได้แฝงอารมณ์ดราม่าที่ยิ่งยวดมากขึ้น จนหลายคนถึงกับอยากให้กำลังใจ รินาลี พ่ออเลน กันซะจริงๆ...... ส่วนเรื่องราวชะตาชีวิตของอเลน จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องคอยเป็นกำลังใจพวกเขาต่อไป........
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม



อันดับ 13 คน[ลึก]ไขปริศนาลับ (New!)
 จัดเป็นน้องใหม่จำนวนไม่กี่เรื่องในปีนี้ และ พ่อบ้านดำ เซบาสเตียน ได้จูงมือพานายน้อย ชิเอล ประเดิมการชิงชัยการ์ตูนฮิต 20 อันดับ บนเว็บเราครั้งแรก ด้วยอันดับที่ 13 Lucky Number พอดี หลังจากที่หวุดหวิดจะได้เข้าร่วมชิงชัยรอบสุดท้ายมานาน และ ในครั้งแรกของพวกเขานั้น แม้จะออกสตาร์ทได้ไม่ดีซะเท่าไหร่ แต่ในช่วงกลางของการโหวต พวกเขากลับได้คะแนนมากขึ้นเป็นกอบเป็นกำ (คาดว่าน่าจะมาจากกลุ่มสาวๆพลังจิ้น) จนขึ้นมามีลุ้นอยู่ Top 10 แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกที่ใช้ได้สำหรับเรื่องนี้แล้วล่ะ และเป็นการพิสูจน์ว่า คุณพ่อบ้านไม่ได้มีแค่ชวนสาวๆเค้าจิ้นกันเท่านั้น เค้ายังคงใช้พลังปีศาจในการไขปริศนาลับอันมืดมิดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย รวมไปถึงเรื่องนี้ยังประกาศศักดาความสำเร็จด้วยยอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่ม ในช่วงปลายปี ส่วนบ้านเรานั้นได้สัมผัสกับฉบับอนิเมลิขสิทธิ์ในปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน.... ซึ่งแฟนๆก็ต้องลุ้นต่อไปว่า เรื่องนี้จะมีโปรเจ็คใหม่ๆ ในอนาคตมาเอาใจบรรดาแม่ยกกันหรือไม่ ?

ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม




อันดับ 11 Hunter x Hunter (^19)
Highest Position :
อันดับ 11 (2011)









อันดับ 11 Fullmetal Alchemist (v 5)
Highest Position :
อันดับ 5 (2010)
 นี่ล่ะ คือ เหตุผลที่ไม่มีอันดับ 12 ในปีนี้ นั่นก็เพราะ สองเรื่องนี้ได้คะแนนโหวตเท่ากัน ในอันดับที่ 11 เป๊ะ !! เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น ด้วยการให้สองเรื่องนี้ครองอันดับร่วมกันซะเลย!!!!!
สำหรับ HxH นั้น หลังจากที่กลับมาลงตีพิมพ์ยาวในจัมป์อย่างต่อเนื่อง และ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย ก็ส่งผลให้อันดับของเรื่องนี้พุ่งขึ้นมาจากรองบ๊วยเมื่อปีก่อน ไปอยู่อันดับ 11 และกลายเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเหล่านักล่าพลังเน็น ในการชิงชัยบนเว็บนี้ แม้ว่าพวกเขาจะมีคะแนนเกือบติด Top 10 ไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากปีนี้ อ.โทงาชิ จะผิดสำแดงด้วยการเขียน HxH ลงอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีสัญญาณว่าจะ "หยุดพักเก็บข้อมูล" แล้ว ก็ยังมีอนิเมฉบับรีเมคของ HxH ให้แฟนๆได้สัมผัสกันอีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ เป็นสัญญาณที่ดีแก่แฟนๆ ได้หวังที่จะอ่าน HxH กันสนุก เมามันส์ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ตลอดไปอย่างไม่มีเบรค.....ซึ่งต้องบอกว่า หลังจากบทสรุปของภาคมดนั้น เนื้อหาน่าติดตามมากขึ้นเลยทีเดียว ถ้าเบรคไป เสียดายแย่!!!......อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการเปิดเผยว่า อ.โทงาชิ จะเขียน HxH อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการปลอบขวัญผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่น......แหม ซึ้งใจแทนแฟนๆจริงๆครับ
ขณะที่ FMA นั้น ก็ปิดฉากการชิงชัยด้วยการลงไปจาก Top 5 มาอยู่ ณ ตำแหน่งเฉียด Top 10 เพียงนิดเดียวเท่านั้น !! แม้ว่าการเดินทางตามหาหินนักปราชญ์ ตามหาสิ่งที่สูญเสียไป ของสองศรีพี่น้องนักเล่นแร่แปรธาตุ ได้จบลงไปราวปีกว่าๆแล้ว แต่ที่บ้านเราเพิ่งจะสัมผัสเล่มจบกันในปีนี้ แล้วก็ได้ข้อสรุปแบบซึ้งๆHappy Ending ออกแนวเรียบง่าย คืนสู่สามัญซะเหลือเกิน ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น ก็มีฉบับจอเงินออกฉายด้วย คาดว่า บ้านเราคงจะได้ดูแบบลิขสิทธิ์กันในอนาคตอันใกล้
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม



อันดับ 11-20 ก็ผ่านพ้นไป ก็มาถึง Top Ten เสียที ร่ายยาวกันเลย

อันดับ 10 ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น! (v 9) Highest Position : อันดับ 3 (2008)
 มาถึงอันดับ Top 10 เริ่มจากเหล่าแก๊งมาเฟียหล่อเทพ ที่ยังคงทำผลงานให้บรรดาแม่ยกได้ผิดหวังช้ำใจไป แม้ว่าอันดับจะตกลงไป 1 ขั้น ชนิดที่ต้องลุ้นไม่ให้หลุดจาก Top 10 จนถึงวันสุดท้ายของการชิงชัย แต่โดยรวมนั้น ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ถูกแฟนๆสับโขกเยอะที่สุดเรื่องนึงในรอบปีเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับศึกกับชิม่อน ที่แฟนๆเห็นแล้วได้แต่ส่ายหน้าตามกันไป เพราะ พล็อตมั่วเสมอต้นเสมอปลาย (ยกเว้นอดีตต้นเหตุของความขัดแย้งของ 2 แฟมิลี่) แถมการดีไซน์ชุดของพวกวองโกเล่ (ตอนใช้ วองโกเล่ เกียร์) กับ พวกเหล่าร้ายตัวจริง นั้น แทนที่จะออกมาเท่ห์ ดันกลายเป็นความเห่ย จนสาวๆบางส่วนรับไม่ได้กันก็มี และตรงจุดนี้ ก็เลยส่งผลให้เรื่องนี้ต้องลงไปอยู่ท้ายเล่มในนิตยสารจัมป์บ่อยครั้งยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องที่ญี่ปุ่น ก็เข้าสู่เนื้อเรื่องสำคัญ อันจะเป็นการไขปริศนาของอัลโกบาเลโน่ทั้งหมด และมีผลต่อเรื่องราวทั้งหมดของรีบอร์นด้วยนั้น จะช่วยแก้สถานการณ์ของเรื่องนี้ให้ดีขึ้นหรือไม่นั้น แฟนๆจะเป็นผู้ให้คำตอบเอง!! (ว่าแต่บ้านเราจะได้อ่านกันตอนไหนหว่า)
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 9 Sket Dance (v 8) Highest Position : อันดับ 7 (2009)
 จัดเป็นเรื่องที่มีอันดับเขยิบลง ทีละนิดๆ สำหรับ สเก็ตดัน และ พ้องเพื่อนต๊องๆ ในปีนี้พวกเขาอันดับลงอีก 1 ขั้น ไปอยู่ที่ 9 แทน ซึ่งตลอดการชิงชัยบนเว็บนี้ พวกเขาได้แต่เสียวไส้กับอันดับที่ส่อจะหลุดจาก Top 10 เพราะ หลายเรื่องมีคะแนนโหวตเบียดเสียดกันเหลือเกิน จนสุดท้ายก็เอาตัวรอดได้อีกปี แต่อย่างไรก็ตาม กระแสความฮิตของเรื่องนี้ กลับดีขึ้นสวนทางกันไป นับตั้งแต่การมาของฉบับอนิเม ที่จัดว่าทำได้ไม่เลว แถมยังทำเอาเพลงประกอบขายดีอันดับต้นๆที่ญี่ปุ่นด้วย (ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิต AKB48 มากกว่า) ขณะที่ฉบับการ์ตูนนั้น ยังคงโปกฮากันต่อเนื่อง จนแฟนบางส่วนเรียกร้องอยากดูบทสรุปอดีตของสวิตช์ตัวเต็มๆเสียที(ฮา)!! แต่อย่างน้อย ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ มียอดขายสูงขึ้น แถมอันดับในนิตยสารจัมป์ก็กลายเป็นตัวสอดแทรกในพื้นที่ Top 5 บ่อยครั้งขึ้น แถมยังเคยสร้างความฮือฮา ด้วยการแย่งอันดับ 1 จากลูฟี่ กะ นารุโตะ ไปครั้งนึงด้วย!!!!! เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังได้ออกอาละวาดไปเยือนถึงถิ่นของพวกคุณกินทั้งฉบับการ์ตูนและอนิเม เช่นเดียวกับ ออกไปแจมเล็กๆกับคู่หูอาชิโรกิ ในอนิเมด้วย ก็ต้องดูกันต่อไปว่าทิศทางการตอบรับของสเก็ตดันนั้น จะเป็นอย่างไรต่อไปในปีหน้า...
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 8 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย (New!)
 หนุ่มโจ๋โองะ และ หนูเบล ได้เดบิวการชิงชัยการ์ตูนฮิตประจำปีบนเว็บนี้ ด้วยอันดับ 8 ซึ่งเป็นเรื่องน้องใหม่ที่ทำอันดับได้ดีที่สุด โดยในช่วงปลายของการโหวตเรื่องนี้มีคะแนนมากพอที่จะได้ลุ้นตำแหน่ง Top 5 เสียด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็แผ่วปลายไปอย่างน่าเสียดาย ต้องบอกว่าที่พวกเราเปิดตัวแรงก็เพราะนอกจากพวกเขาจะขยันสร้างวีรกรรมโหด เฮ้ว ฮา กันอย่างต่อเนื่องแล้ว ในบ้านเรานั้น ก็มีฉบับรวมเล่มออกวางขายช่วงปลายปี ที่แต่ละเล่มที่ออกมานั้นก็ชวนให้กินแกลบซะ (เอาเถอะ!!! เค้าอุตส่าห์จัดหากระดาษอย่างดีมาทำ) รวมถึงมีฉบับอนิเมออกฉายด้วย แน่นอนว่าบ้านเราจะได้สัมผัสกับความน่ารักของหนูเบลกันในรูปแบบอนิเมลิขสิทธิ์กัน ในอนาคตอันใกล้ (ว่าแต่เค้าจะเซ็นฯ ลูกกระแป๋งของหนูเบลมั๊ยละเนี่ย !!!?) ส่วนสถานการณ์ในจัมป์นั้น แม้ว่าจะแผ่วๆไปช่วงปลายปี แต่อย่างน้อย พวกเขาก็เคยอยู่อันดับ 1 ด้วยเช่นกันนะ.........
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 7 Toriko (^14)
Highest Position :
อันดับ 7 (2011)
 ถือว่ามาแรงตามที่หลายคนคาดคิดซะจริง แม้ว่าสุดท้ายจะพลาดพื้นที่ Top 5 ไปอย่างฉิวเฉียด สำหรับ พ่อหนุ่มกล้ามโตยอดนักล่าวัตถุดิบ โทริโกะ ที่ปีนี้ เขา , โคมัตสึ และ จตุรเทพคนอื่นๆ ได้พากันหาวัตถุดิบพิเศษๆมาปรุงเป็นเมนูเด็ดชวนอร่อย ทำเอาคนอ่านได้ใจ พากันโหวตจนทำให้อันดับพุ่งขึ้นมาอยู่ ณ อันดับนี้ ...ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่พวกเขาจะมาแรงกัน เพราะ นอกจากจะมีหนังอนิเมรวมการเฉพาะกิจกับลูฟี่เมื่อต้นปีแล้ว ก็ยังมีอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวีด้วย และที่สำคัญ ทั้งฉบับการ์ตูนและอนิเมของเรื่องนี้ ยังมีตอนพิเศษที่เป็นการร่วมกันออกล่าอาหารกับพวกลูฟี่ด้วยเช่นกัน ส่วนกระแสในบ้านเรานั้น เรื่องนี้มีคนพูดถึงและอยากติดตามกันมากขึ้นทุกๆวัน แถมยอดขายรวมเล่มนั้น ถือเป็นอันดับต้นๆของร้านหนังสือของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ อีกเช่นกัน และด้วยจินตนาการอันกว้างไกลที่แฝงมากับเนื้อเรื่องอย่างไม่รู้จบ พร้อมกับ การมะรุมมะตุ้มยื้อแย่ง โคมัตสึ ที่ทำท่าว่าจะมากยิ่งขึ้นด้วยแล้ว จะช่วยให้อันดับของเรื่องนี้กระโดดไปยังที่สูงๆได้หรือไม่ ในครั้งต่อๆไป !?
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ บลีช เทพมรณะ (v 4) Highest Position : อันดับ 1 (2008-2009)
 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในรอบปีที่ผ่านมา บรรดายมทูตชุดดำจะต้องพบเจอกับสถานการณ์อันน่าผิดหวังสุดๆ ไม่เพียงเฉพาะการชิงชัยบนเว็บนี้ พวกเขาจะกระเด็นหลุดจาก Top 5 ไปอย่างน่าเสียดายแล้ว ในส่วนของเนื้อเรื่องปัจจุบัน หลังจากปราบพยศไอเซ็นได้แล้ว ภาคใหม่กลับมีกระแสไม่แรงอย่างที่คิด หนำซ้ำพลพรรคฟูลบริ้งค์ ก็ไม่ได้ช่วยกระตุ้นเรตติ้งกันเท่าไหร่ มีแต่ทำให้คนอ่านจะพากันคิดถึงยมทูตชุดดำที่ถูกตัดขาดบทมานานแทบทั้งนั้น และ เท่านั้นยังไม่พอ ชุดฟูลบริ้งค์ของอิจิโกะ ก็ถูกวิจารณ์หลายเสียงว่า ออกแนวเห่ย มากกว่า เท่ห์ ซะอีก !!!! และด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา ทำให้อันดับบนหน้าสารบัญจัมป์ของเรื่องนี้ ได้ไถลลงสู่ท้ายเล่มบ่อยครั้งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จนแฟนคลับได้แต่ปวดใจกันไป อีกทั้งยังส่อที่จะถูกซีรี่ย์มาแรงอย่าง โทริโกะ แย่งชิง Top 3 ในจัมป์ ไปอย่างถาวรด้วย!!!!! ก็ถือเป็นการฉลองซีรี่ย์ครบ 10 ขวบ ที่ค่อนข้างจะงานกร่อยไปซักนิด แต่อย่างน้อย ด้วยการกลับมาของยมทูตในการเผชิญหน้ากับฟูลบริ้งค์นั้น ก็ทำให้เรื่องนี้กลับสู่อันดับ Top บนหน้าสารบัญจัมป์ชั่วครั้งชั่วคราว รวมถึงเรื่องนี้ยังมีกระแสตอบรับจากบรรดาแฟนพันธุ์แท้ของเรื่องนี้ที่ค่อนข้างเอาอยู่ ทำให้ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากเท่าใดนัก...... ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า อ.คุโบะ จะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร?
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


จบจากอันดับ 6 - 10 แล้ว ต่อไปก็เป็น Top 5 ประจำปี 2011 ....... 

อันดับ 5 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (^ 10) !!!
Highest Position :
อันดับ 1 (2007)

 นึกว่าจะกลับมาไม่ได้ซะแล้ว แต่ด้วยเพราะเรื่องราวของมหาสงครามแห่งโลกนินจาที่ได้ระอุเดือดพล่านไปทั่ว ก็ทำเอา เจ้าโตะ ได้ทะลุออกจากหลุมอันดับ 10 กลับคืนสู่พื้นที่ Top 5 ในการชิงชัยบนเว็บนี้ได้อีกครั้ง สมกับที่ได้อัพเกรดวิชาตนเองขึ้นมาหน่อย ... แม้ว่าในรอบปีที่ผ่านมา ข่าวคราวของเรื่องนี้ออกจะเงียบๆไป แถมฉบับรวมเล่มก็ออกวางขายในบ้านเรา ไม่ถึง 5 เล่มเสียด้วยซ้ำ แต่จากการที่ผู้อ่านได้รับรู้และซาบซึ้งไปกับถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ คุณพ่อคุณแม่ของนารุโตะ รวมถึง ตัวนารุโตะ เอง ก็ได้รับบทเรียนแสนสำคัญ ที่สามารถใช้ "9 หาง" ให้เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้นด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ก็ยังมีเรื่องราวชวนหักมุมในช่วงระหว่างทำศึกกับพวกแสงอุษาอีกด้วย จึงมีผลให้ให้นายโตะ ได้รับคะแนนความเห็นใจ ความเพียรพยายามอุตสาหะมากขึ้น จนการชิงชัยจบลงที่อันดับดังกล่าว.....แล้วเจ้าโตะจะได้ใช้พลังความสามารถใหม่ ในการหยุดยั้งกองทัพศพคืนชีพของแสงอุษา รวมถึงหยุดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่สิ้นสุดในโลกนินจานี้ ได้หรือไม่ ?
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม



อันดับ 4 Bakuman วัยซนคนการ์ตูน (v 3) !!! Highest Position : อันดับ 3 (2010)
คู่หูอาชิโรกิยังเหนียวเกินคาด จากที่เก็งไว้ว่า จะต้องหลุดจาก Top 5 แหงๆ แต่ไปๆมาๆ พวกเขากลับอันดับตกลงมาแค่ขั้นเดียวเท่านั้น ในอันดับที่ 4 ถึงแม้เส้นทางในการทำซีรี่ย์ตนเองให้ถึงจุดสูงสุดนั้น ดูจะเป็นเรื่องไกลตัวไปหน่อย แต่อย่างน้อย อาชิโรกิ ก็ได้ผลงานเรื่องสำคัญที่พอจะมาต่อกรกับนีซึมะได้ ทว่า ในรอบปีที่ผ่านมา พวกเขาเจออุปสรรคมากมาย ทั้งซีรี่ย์ตนเองถูกปิดกั้นไม่ให้เป็นอนิเม - ตกเป็นข่าวด้านไม่ดี , เรื่องของผู้ช่วยตนเองที่มีปัญหากับทางบ้าน รวมถึงเจอนักเขียนการ์ตูนนิสัยเสียบางคน ที่งัดเอาวิชามารมาใช้ เพื่อให้เรื่องของตนเป็นที่ 1 เป็นต้น แต่สำหรับ นักเขียนคนอื่นๆในเรื่องนั้น ยังคงอยู่สุขสบายดี และพร้อมที่จะแย่งชิงเรตติ้งไปจากพวกเขากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งงานนี้พวกเขาจะต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด!!!! อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ก็มีข่าวดีตรงที่จะมีอนิเมซีซั่น 3 ต่อ รวมถึง บ้านเราจะได้สัมผัสกับเวอร์ชั่นอนิเมลิขสิทธิ์กันอีกด้วย อีกไม่นานเกินรอ!!!!!!!
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


 อันดับ 3 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร (^ 6) !!!!!
Highest Position : อันดับ 3 (2011)
 ในที่สุดชาวกิลด์หางนางฟ้า ก็ทำได้สำเร็จตามเป้า คือ เข้าสู่ Top 5 ตามที่ใฝ่ฝัน เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังทะลุเข้ายึดพื้นที่อันดับ 3 ในการชิงชัยหนนี้ไปด้วย!!!!!! และที่สำคัญ เรื่องนี้ เป็นเพียงซีรี่ย์นอกจัมป์เรื่องเดียว (แถมเป็นเรื่องเดียวที่มาจาก สนพ. VBK บ้านเรา)ที่สามารถมาไกลได้ถึงตำแหน่งนี้ ในการชิงชัยหนนี้อีกต่างหาก!!!!!! งานนี้ชาวแฟรี่เทล คงจะได้ยืดและคุยโตไปอีกนาน และเตรียมฉลองความสำเร็จในหนนี้กันอย่างเต็มที่ จนกิลด์ได้พังไปข้างนึงล่ะ 5555 ส่วนหนึ่งนั้น ก็มาจากฉบับอนิเมที่ได้ออกฉายทางฟรีทีวีด้วย ซึ่งพอออกฉายที ก็มาพร้อมกับหมอกขาวๆ รอยยาหม่องป้ายทั่วทีวี จนจอทีวีเบลอ!!!! ซึ่งเราบอกได้เลยว่า ทีวีบ้านท่านไม่ได้เสียอย่างแน่นอน !!!!!!! และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาคออนิเมบ้านเรา พร้อมกับเสียงก่นด่าสรรเสริญไปถึงฝ่ายเซ็นเซอร์ของช่องนั้นอย่างต่างๆนานา ถึงแม้ว่า แฟรี่เทลที่ออกฉายทางฟรีทีวีจะรู้สึกเสียอารมณ์ไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ช่วยประหยัดตังค์ค่าแผ่นไปได้บ้าง (แถมพากย์ดีกว่าแผ่นอีก แม้จะขัดกับเสียงบางคนอยู่บ้างก็ตาม) ส่วนเรื่องราวในปัจจุบัน หลังจากผจญภัยในโลกเอดราสเรียบร้อยแล้ว แฟรี่เทลต้องรับการมาเยือนของพวกกรีมัวร์ฮาร์ท แล้วพวกเขาจะงัดพลังเวท พลังเพื่อนพ้อง มิตรภาพ ในการล้มกิลด์แห่งความมืดนี้ ได้อย่างไร !?
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


อันดับ 2 วันพีซ (- 2) !!!!!!!!!
Highest Position :
อันดับ 1 (2006)
 ถือว่าน่าเสียดายซะจริง สำหรับลูฟี่ และ ลูกเรือ Thousand Sunny เพราะครั้งนี้พวกเขาใกล้เคียงที่จะกลับมาครองอันดับ 1 อีกหน หลังจากไล่ตามตีเสมอเรื่องอันดับ 1 ถึงสองครั้งสองครา แต่สุดท้ายก็แพ้ความมุ่งมั่นของแฟนๆจากเรื่องที่มีคะแนนเหนือกว่า ไปเพียงน้อยนิดเท่านั้น......อย่างไรเสีย เราก็ขอชมเชยบรรดาแฟนคลับของวันพีซ ที่มีความใจสู้ เข้ามาโหวตเรื่องรัก ตั้งแต่วันแรกยันวันสุดท้าย จนทำให้การชิงชัยหนนี้ต้องลุ้นฎีกากันจนจบเลย พวกนาย แน่มากเลยจริงๆ !!!!! ในรอบปีที่ผ่านมา วันพีซ ยังคงทำลายสถิติยอดตีพิมพ์และยอดขายทุกๆเล่มที่ออกวางขายใหม่ และคาดว่าสถิติการ์ตูนที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นนั้น พวกเขาคงจะรักษาสถิตินี้ไว้ไปอีกนานเลย.....ในส่วนของเนื้อเรื่อง ก็ก้าวเข้าสู่ภาคโลกใหม่กันแล้ว แต่ละคนต่างก็ได้วิชาใหม่ๆ พร้อมกับปรับเปลี่ยนรูปโฉมตนเองไป ซึ่งช่วงแรกคนอ่านอาจรู้สึกแปลกตาซักนิด แต่นานๆเข้า ก็คงชินกันไปเอง อีกทั้งก็มีการยืนยันว่า ในมูวี่วันพีซภาคใหม่ที่จะออกฉายในปี 2012 นี้ จะเริ่มต้นที่ภาคนี้เลย แถมยังได้ อ.โอดะ มาคุมด้วย รับรองว่า คงจะสนุกสนาน มันส์ไม่แพ้ Strong World ล่ะ !!
ในส่วนของบ้านเรานั้น กระแสตอบรับของลูฟี่และพรรคพวกยังดีอยู่เช่นเคย เพียงแต่ ทางสนพ.ต้องเผชิญกับเสียงวิจารณ์ของบรรดาแฟนๆชาวเน็ตที่ต่างพากันคาดหวังกับฉบับรวมเล่มที่ต้องออกมาเลิศเลอ แต่ดันทำออกมาไม่เป็นไปตามที่พวกเขาหวัง ก็เลยจำต้องโดนถล่มไปกับทุกๆเล่มที่ออกวางขายในไทย
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


 และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เชิญไปพบกับเขาเลย การ์ตูนยอดฮิตประจำปี2011 ในอันดับที่ 1 ของ kartoon-discovery.comได้แก่...............................
.
.
.
.
.
.
.
อันดับ 1 กินทามะ (- 1) !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ครับ
Highest Position :
อันดับ 1 (2010-2011) 
ต้องบอกว่า คุณกิน และ พลพรรคเชิญยิ้ม ชวนชื่น สามช่า เค้า "เอาอยู่" จริงๆ (ไม่เหมือน รัฐบาลแถวๆนี้ ที่พูดคำนี้ปุ๊บ เจ๊งปั๊บ) เพราะ พวกเขายังคงสร้างเสียงเสียงหัวเราะให้แฟนๆได้กรามค้าม ตะลึงอึ้ง กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี .... และด้วยปีนี้เป็นปีที่คอการ์ตูนบ้านเราได้เศร้าและเซ็งกับน้องน้ำกันยาวมั้ง ก็เลยกลายเป็นปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้ คุณกินและชาวคณะ ได้รับคะแนนโหวตสูง จนสามารถก้าวสู่อันดับ 1 ของการชิงชัยการ์ตูนฮิต ของ kartoon-discovery.com อีกครั้ง กลายเป็นแชมป์ 2 สมัยซ้อนเลย งานนี้คุณกินคงได้ยืดและโม้คุยกันอีกยาว ( ทั้งๆที่ คะแนนในปีนี้ คุณกินไม่ได้เอาชนะลูฟี่อย่างขาดลอย แถมยังโดนโจรสลัดยางไล่ตามตีเสมอถึงสองครั้งสองคราด้วย แต่มาโชคดีเอาวันรองสุดท้ายที่แฟนๆเข้ามาโหวตได้จังหวะพอดี จนลูฟี่ตามไม่ทัน )
........อย่างไรก็ตาม แม้พวกเขาจะสร้างความเท่ห์ไปพร้อมๆกับเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ แต่ในรอบปีที่ผ่านมา คุณกินกับเจอเหตุการณ์หนึ่งที่เล่นเอาขำกันไม่ออก นั่นคือ การถูกสั่งห้ามฉายรีรันอนิเม ตอนที่ 232 เพราะพวกเขาดันไปแซวนักการเมืองหญิงที่มีตัวตนจริงๆซะงั้น!? แม้พวกเขาจะต้องเผชิญกับอำนาจมืดที่ไม่มีตัวตน แต่พวกเขายังคงได้รับกำลังใจจากแฟนๆอยู่เสมอ ส่วนในบ้านเรานั้น แฟนๆคุณกิน ก็ได้สัมผัสกับ อนิเมซีซั่น 3 ทาง True Visions (ที่เริ่มมีพัฒนาการด้านการแปลขึ้น) , ได้ดูอนิเมลิขสิทธิ์ซีซั่น 2 (ที่ย้ายค่ายใหม่) ซะที และ ได้รับชมกับฉบับอนิเมจอเงินด้วย แม้ว่า แฟนๆคุณกินบ้านเราส่วนใหญ่ ยังคงรู้สึกเสียดายกับเวอร์ชั่น Tiga ที่พากย์เรื่องนี้ได้ดีกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆที่กล่าวมา แต่อย่างน้อย มีคุณกินให้ดูก็ยังดีกว่าไม่มีให้ดูอ่ะนะ และ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ขอชมเชยบรรดาแฟนคลับที่ทำให้การชิงชัยหนนี้มีความสนุกยิ่งขึ้น พวกนายแน่มาก!!!!!
ส่วนบนของฟอร์ม
ส่วนล่างของฟอร์ม


นี่คือการสรุปอันดับผลโหวตการ์ตูนและอนิเมประจำปี2011 และในครั้งหน้า เราคงทำโพลนี้มาให้ได้โหวตอีกครั้ง ต้องมาลุ้นกันว่าในครั้งหน้า จะมีการ์ตูนเรื่องโปรดของคุณเข้ามาในชาร์ทมั๊ย และอันดับความนิยมในครั้งหน้านั้น การ์ตูนโปรดของคุณจะได้อันดับสูงขึ้นหรือต่ำลงแค่ไหน ก็ต้องคอยติดตามชม และ ขอขอบคุณคะแนนโหวตจากทุกๆคน ที่ทำให้ได้การจัดอันดับในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่งครับ...........

ขอขอบคุณโพลจาก K-D.( Kartoon-Discovery.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น